11 พฤศจิกายน 2559

น้ำตกไผ่สีทอง


น้ำตกไผ่สีทอง ที่เที่ยวแห่งใหม่ของจ.พิษณุโลก
          พิษณุโลก คือจังหวัดในเขตภาคเหนือตอนล่างของไทย พิษณุโลก ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าไปเยือนมากมายหลายแห่ง ล่าสุด! จ.พิษณุโลกได้เปิดตัว น้ำตกไผ่สีทอง แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของจ.พิษณุโลก
          น้ำตกไผ่สีทอง ตั้งอยู่ที่บ้านตอเรือ ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก และเป็นน้ำตกที่ถูกค้นพบโดยชาวบ้านในพื้นที่ โดยน้ำตกมีจำนวน 9 ชั้น แต่ละชั้นก็ล้วนแต่มีความสวยงามและลดหลั่นกันไป แต่ที่งดงามมากคือ ชั้นที่ 5 และ ชั้น ที่ 9 ซึ่งเป็นโขดหินสูงกว่า 15 เมตร รอบๆน้ำตกยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างมาก

          นอกจากนี้แล้วนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินเที่ยวชม น้ำตกทั้ง 9 ชั้น ในระยะทาง 1.5 กม. ซึ่งสามารถเดินชมได้อย่างปลอดภัย และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงยังพบว่ามีรอยพระพุทธบาทกว่า 10 จุด มีหินเทิน หินซ้อนเป็นชั้นๆลักษณะ สวยงามมากด้วยเช่นกัน
          สำหรับการเดนิทางไปท่องเที่ยวน้ำตกไผ่สีทองนั้น นักท่องเที่ยวสามารถใช้ทางหลวงหมายเลข 12 สายพิษณุโลก – หล่มสัก เมื่อถึงโรงเรียยบ้านแก่งจูงนาง ประมาณกม.ที่ 32-33 เลี้ยวขวาเข้าไปยังเส้นทางถนนบ้านแก่งจูงนาง – บ้านรักไทย อำเภอเนินมะปราง จ.พิษณุโลกอีก ประมาณ 15 กม.
          วันที่ 21 ต.ค.57 ทางจังหวัดจะทำการเปิดตัวเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติผสมผสานกับการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เนื่องจากบริเวณนั้นจะมีสวนเกษตรพืชผักผลไม้ หลากหลายชนิด จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มาก ในอนาคตจะได้จัดให้มีการท่องเที่ยวแบบ โฮมสเตย์ ในพื้นที่อีกทางหนึ่งด้วย
          พร้อมกันนี้ทางจังหวัดจะได้ทำการศึกษาความเป็นไปได้ในการสร้างทำฝายชะลอน้ำเพื่อกักเก็บน้ำให้สามารถไหลได้ตลอดปีอีกด้วย

แผนที่

แหล่งที่มา : 1 , 2

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น